FANDOM

No Title

Uri:

Demon Sundalo

kaalyado:

Karmen, Bonedeth

kaaway:

Ang Patapons at Ang Zigotons.

Colour:

Black, purple, at asul.

Akumapons ay isa sa dalawang pangunahing mga tribo kaaway na una ay ipinakilala sa Patapon 2.

Ang Akumapons ay posibleng summoned mula sa Underworld ng Karmen bilang assistants, nakikita bilang ang dalawa ay hindi kailanman pag-atake sa bawat iba pang mga (bagaman ito ay posible na ang mga ganitong pagkilos ay hindi kailanman scripted), o maaari silang maging simple mga kaalyado.

Ang ilang mga Akumapons Mukhang tao ng underworld at ang ilan ay Akumapons empowered Zigotons, ibig sabihin ang parehong ay maaaring maging totoo. Akumapons maaari lamang magkaroon ng kapangyarihan upang makatakas ang underworld kapag ang World Egg ay nasira.

Ang Akumapons lumitaw muli sa Patapon 3. Muna ang mga ito ay nakikita sa misyon Black Hoshipon strike Bumalik, at, gamitin Sunog / Natatanging Kagamitan. Mayroon silang isang mas mataas na bilis ng pag-atake kaysa sa Bonedeths, at kabuuang kaligtasan sa sakit upang mag-freeze.

BiologyEdit

Inaasahan nila tulad ng Zigotons, gamit ang kanilang mga squarish mga katawan, ngunit ang mga ito ay may kulay lilang (na may kaugnayan sa mga iyon ay mga demonyo, dahil sa ang mga armas na ang mga item na lilang sa Patapon 2, kadalasang kinakatawan ng mga demonyo) at isport isang horned sumbrero, iyon ay katulad ng isang alakdan. Sila ay dumating mula sa Underworld at ay pinangungunahan ng dalawang generals, Ang Madilim One at Kuwagattan, kung sino siya namang ina-humantong sa pamamagitan ng Black Hoshipon, ang isa sino ay tinatawag na "Black Star" o "Madilim Star". Sila ay tila upang paboran ang paggamit ng Yelo at Sleep armas upang ihinto ang kanilang mga kaaway. Gayunpaman, sa huli sila ay bagsak sa pamamagitan ng mga baka ng Patapon Army. Maraming Akumapons hitsura Scorpiton, kundi magkaroon ng malalim na mata lila at slits para sa aaral.

TriviaEdit

  • "Akuma" ay nangangahulugang Demon o Demonyo sa Japanese, agpang malamang may pinanggalingan ang Akumapon bilang mga demonyo.
  • Minsan Akumapons sasabihin "paalam!" (Isang Pranses term para paalam) kapag sila ay namatay.
  • Kapag mamatay sila, maaari nilang sabihin "Aking kalooban ay nawala ...". Maaaring ito ay dahil sila ay ginawa ng isang kasunduan sa kapangyarihan ng diyablo upang makakuha ng mahusay na mga kapangyarihan sa kapinsalaan ng kanilang kaluluwa.
  • Sa Patapon 3 Black Hoshipon nagsasalita ng isang "Madilim Panginoon", sino ay walang duda isang hindi kilalang pinuno ng underworld at ang Akumapons. Maging ito ay upang ma-nahaharap o hindi sa isang sumunod na pangyayari ay hindi tiyak pa, ngunit sa ngayon ito ay nananatiling unidentified.

Also on FANDOM

Random Wiki