FANDOM

Dogaeen
Dogaeen P3.PNG

Boss Type

Golem/Golayat

Buhay

Katamtamang-Mahaba

Resistensya sa Atake

Mataas

Elemento

Knockback/Apoy/Yelo (Sa Patapon 3)

Ibang Halimaw na may Kaugnayan

Gaeen

ItsuraEdit

Dogaeen.jpg

Si Dogaeen ay isang robotik (sa kabila ng pagiging Panginoon ng Kalikasan), palaka-tulad ng Golayat na binantayan ang PonChaka na kanta sa Patapon 1. Sa Patapon 2, si Dogaeen ang nagbabantay sa kantang PonPata. Upang makalaban mo siya, kailangan mong talunin ang Pekkora sa Bryun Snowfields para makuha ang Unopenable Box, na siyang mag a-unlock sa Neogaeen Ruins, na kung saan mo makakalaban si Dogaeen. Pagiging-upgrade na pinsan ni Gaeen, Dogaeen ay isang matigas na boss na mahina sa knockback. Sa Patapon, ang hinuhulog na gamit ay iba-iba, ngunit sa Patapon 2, karaniwang naghuhulog ito ng Antas 2-4 na kahoy, at paminsan-minsan ay maari itong maghulog isang Bowtie Tree. Sa Patapon 3, ang isang mas malaking bersyon ng Dogaeen maaaring labanan sa Tower of Purity pagkatapos mong talunin Gaeen at sa Patapon 3 DLC hunting level na Craggy Monsters. Si Dogaeen ay walang pagbabago sa Patapon 3, maliban sa ang mga ilaw ay dumidilim at si Dogaeen na pagiging lubos na mas malaki pa rin.

AtakeEdit

Sledge SlamEdit

Si Dogaeen ay bumalik kapansin-pansing, hawak ang kanyang mga armas sa likod ng kanyang katawan. Pagkatapos ng isang i-pause, i-babagsak niya ang mga ito sa lupa sa higanteng lakas, pagharap ng katamtaman na pinsala sa anumang Patapons sa hanay. Ang PonPata kanta ay maiwasan ang atake na ito sa lalong madaling, ngunit ang tiyempo ay kunting mali-mali, kaya maaari mong pindutin pa rin.

Repel AttackEdit

Also on FANDOM

Random Wiki